Máy phát điện nhập khẩu cao cấp
Tầm quan trọng của Máy phát điện dự phòng cho PCCC

Tầm quan trọng của Máy phát điện dự phòng cho PCCC

Máy phát điện dự phòng là thiết bị cần thiết để phục vụ nhu cầu sử dụng và cho hệ thống PCCC. Khi mất điện nó đóng vai trò như một quả tim dự phòng nhưng khi có sự cố thì nó là lá chắn an toàn. Tuy nhiên, đã có những công trình phớt lờ nó dẫn đến những sự cố đúng ra không nên có.

Bài viết này, [Giá kho] chia sẻ đến bạn những thông tin và lý do cần đến máy phát điện. [Giá kho] không thuyết phục bạn mua hàng của chúng tôi nhưng hãy đầu tư máy phát điện.

Quy định về nguồn điện dự phòng áp dụng cho PCCC

Theo Quy định tại Mục 8 Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5738:2001 do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành, nêu rõ:

8.1 Trung tâm của hệ thống báo cháy phải có hai nguồn điện độc lập: Một nguồn 220 V xoay chiều và một nguồn là ắc quy dự phòng.

  • Giá trị dao động của hiệu điện thế của nguồn xoay chiều cung cấp cho trung tâm báo cháy không được vượt quá ± 10%. Trường hợp giá trị dao động này lớn hơn 10% phải sử dụng ốn áp trước khi cấp cho trung tâm.
  • Dung lượng của ác quy dự phòng phải đảm bảo ít nhất 12 h cho thiết bị hoạt động ở chế độ thường trực và 1h khi có cháy.

8.2 Các trung tâm báo cháy phải được tiếp đất bảo vệ. Việc tiếp đất bảo vệ phải thỏa mãn yêu cầu của quy phạm nối đất thiết bị điện hiện hành.

gia-kho-may-phat-dien-du-phong-cho-PCCC-1
Các vụ cháy diễn ra một cách bất ngờ và rất khó kiểm soát đối với các công trình lớn 

Tình trạng thực tế của các công trình

[Giá kho] sẽ chia sẻ thực tế điều này và không nhằm mục đích nói về bất kỳ ai, nhưng thực tế đây là điều đang diễn ra có trên các mặt báo chí.

Chỉ có những nhà đầu tư đẳng cấp và chất lượng mới sẵn sàng chi tiền cho việc PCCC. Chẳng những vậy họ còn đích thân giám sát chặt chẽ vấn đề này.

Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi không còn cho thuê máy phát điện để nghiệm thu hệ thống PCCC. Quá nhiều đơn vị thuê để nghiệm thu qua mặt cơ quan chức năng sau đó là không đầu tư máy phát điện. Rất khó để cơ quan chức năng có thể phát hiện điều này.

Quá nhiều vụ cháy diễn ra đến nỗi Chính phủ yêu cầu thanh tra tất cả, họ mới bắt đầu mua hoặc cải tạo để tiến hành nghiệm thu.

Không vì mục đích bán được hàng hóa mà [Giá kho] muốn nhấn mạnh 1 điều: “Hãy vì người sử dụng căn hộ, người lao động, hàng hóa,… mà đầu tư máy phát điện”

Hệ thống máy phát điện dự phòng trong PCCC

Theo Quy định đã nêu trên thì miễn là nguồn điện dự phòng và đáp ứng các tiêu chí đã nêu là đạt. Có thể là: Ắc quy, UPS, hệ thống điện mặt trời, máy phát điện,…

Hãy nhìn nhận thực tế về con số đầu tư và khả năng đáp ứng đối với các công trình lớn máy phát điện gần như là rẻ nhất theo mức độ đáp ứng.

gia-kho-may-phat-dien-du-phong-cho-PCCC-2
Hệ thống máy phát điện dự phòng 1500kVA phục vụ cho hệ thống PCCC

Ưu điểm vượt trội của máy phát điện công nghiệp dự phòng

  • Công suất lớn: Đáp ứng nhu cầu cấp điện cho nhiều thiết bị phòng cháy chữa cháy cùng lúc, đảm bảo hoạt động trơn tru trong suốt quá trình chữa cháy.
  • Hoạt động bền bỉ: Khả năng vận hành liên tục trong thời gian dài, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Dễ dàng khởi động: Khởi động nhanh chóng, tự động cung cấp điện ngay khi mất điện lưới, đảm bảo tính kịp thời trong công tác chữa cháy.
  • Tiết kiệm nhiên liệu: Đến thời điểm hiện tại, mọi máy phát điệu đều sử dụng công nghệ tiên tiến, tối ưu hóa hiệu suất hoạt động, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu chi phí vận hành.
  • An toàn: Thiết kế an toàn, thân thiện với môi trường, hạn chế tiếng ồn và khí thải độc hại.

Tiêu chí lựa chọn máy phát điện dự phòng cho PCCC

  • Công suất: Lựa chọn công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng, đảm bảo đáp ứng đủ tải cho các thiết bị phòng cháy chữa cháy.
  • Tư duy mua máy: Hãy nhớ rõ máy phát điện là sản phẩm nuôi quân 3 năm dùng cho 1 khắc quan trọng.
  • Thương hiệu: Ưu tiên lựa chọn các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không cần quá mắc tiền nhưng đừng quá rẻ để mua sản phẩm copy.
  • Tính năng: Lựa chọn máy phát điện có các tính năng cần thiết như khởi động tự động, hệ thống ATS, bồn dầu dự trữ phải đủ cho máy hoạt động tối thiểu 8h/ ngày,...
  • Nhà cung cấp: Việc bảo hành bảo trì định kỳ, các dịch vụ sau bán hàng là điều cần thiết để đảm bảo máy luôn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động. Các đơn vị thuần kỹ thuật sẽ là lựa chọn tốt nhất.
  • Lắp đặt: Cần chú ý đến các yếu tố công trình để chọn máy phù hợp đáp ứng cho các công tác lắp đặt và vận hành đúng tiêu chuẩn.

>>> Xem thêm:

                               

                               Cách chọn vị trí lắp đặt máy phát điện

                               Phòng máy phát điện dự phòng cần có những gì?

                               Hệ thống phụ trợ cho phòng máy phát điện dự phòng công suất lớn

Bài viết liên quan

Máy phát điện 3 pha nhập khẩu

Máy phát điện 3 pha là một thiết bị đáng tin cậy nhất để tạo ra dòng điện dự phòng. Dãy công suất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu và mọi lĩnh vực hoạt động
Xem thêm
5 Lưu ý quan trọng trong an toàn vận hành máy phát điện

Cần lưu ý 5 điều này để sử dụng máy phát điện an toàn và hiệu quả. Việc sử dụng không đúng cách có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ rất dễ dàng để làm chủ việc sử dụng máy phát điện khi biết 5 điều này
Xem thêm
Đầu phát điện LeroySomer

Đầu phát điện LeroySomer (Pháp) thương hiệu với sản phẩm đầy chất lượng. Bài viết này sẽ giới thiệu toàn bộ sản phẩm✔️ tính năng chi tiết✔️ cách phân biệt đầu phát chính hãng với hàng giả mạo✔️
Xem thêm
Đầu phát điện Stamford

Đầu phát điện Stamford (Anh Quốc) thương hiệu số 1 thế giới. Bài viết này sẽ giới thiệu nhà máy sản xuất chính hãng✔️ Toàn bộ sản phẩm✔️ Tính năng chi tiết✔️ Cách nhận biết hàng giả mạo✔️
Xem thêm
Máy phát điện tại Tp. HCM

[Giá kho] chuyên phân phối máy phát điện nhập khẩu và dịch vụ tại Tp. HCM và toàn quốc. Chất lượng uy tín✔️ Hỗ trợ nhanh chóng 24/7✔️ Giá cạnh tranh✔️ Dịch vụ chuyên nghiệp✔️
Xem thêm
1
0967210338